วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2558

                                                 ถนัดด้านภาษามากกว่า




        ตั้งแต่เรียนชั้นประถม ฉันเรียนวิชามาหลายวิชา ฉันชอบที่จะ พูด อ่าน เขียน ในวิชาต่างๆ
         แต่ วิชาที่ฉันไม่รู้เรื่องเลยก็มีวิชา คณิตศาสตร์ นี่ล่ะค่ะ ฉันรู้ว่าตังเองนั้นไม่ได้คณิตศาสตร์เลย..
แต่ฉันก็พยายามเรียนรู้ ทำความเข้าใจ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ฉันจึงเน้นเรียนวิชาด้านภาษา และ วิชาอื่นที่ไม่มีคณิตศาสตร์ มาเกี่ยวข้อง จนฉันได้ไปแข่งทักษะวิชาการด้านภาษาแล้วได้ไปต่อในระดับจังหวัด มาตลอด
         จนมาถึงระดับมัธยม ฉันก็ตั้งใจที่จะเรียนคณิตศาสตร์ ให้รู้เรื่อง ให้ทำได้ แต่ก็ล้มเหลวทุกทีเพราะไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ฉันจึงได้แต่ลอกเพื่อน แล้วไปทำความเข้าใจ ว่าตัวเลขนี้มาจากไหน เครื่องหมายนี้ใช้สูตรอะไรหายังไง. . ฉันก็พอเข้าใจแค่งูๆปลาๆ
      แต่ฉันก็ยังคงสนุกกับวิชาด้านภาษาอยู่เสมอ เพราะมีพื้นฐาน พอที่จะลงมือทำเองได้มาก
 แต่ถ้าพูดถึงคณิตศาสตร์เมื่อไหร่ล่ะก็.. เฮ้อ!! พื้นฐานไม่มีเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น